Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Nguy cơ thai chết lưu nếu mẹ bầu hít phải khói thuốc

Dù mẹ bầu hít khói thuốc lá quan trọng hay thụ động trong thai kỳ đều cũng có thể dẫn đến những trường hợp: thai chết lưu, sinh non, con tạo ra nhẹ cân,…

Con tạo ra nhẹ cân

nguy-co-thai-chet-luu-neu-me-bau-hit-phai-khoi-thuoc
Các trẻ được sinh ra từ các bà mẹ có tiếp xúc với khói hút thuốc trong thai kỳ hầu như đều sở hữu trọng lượng khối lượng nhẹ hơn so với những trẻ không bị ảnh hưởng. Xét về lâu dài, điều này không chỉ làm ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của con ngay thời điểm hiện tại mà còn cả tương lai sau đây. Hơn thế nữa, các trẻ này sẽ phải nhìn thấy với các sự cố khác về sức khỏe, bao gồm: nguy cơ suy đủ chất, trẻ còi cọc, trẻ chậm phát triển suốt cả quảng đời.

Nguy hại bệnh tật về đường thở, phổi, hen phế quản

Trẻ có bố hoặc mẹ hút thuốc trong thai kỳ rất dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp, nhất là phổi. Trong một số tình huống cực kỳ nghiêm trọng, trong tuần đầu tạo ra trẻ cũng có thể không tự thở được mà phải hô hấp bằng oxy do phổi bị kìm nén vì phản ứng đi kèm của nicotine tồn tại trong khói hút thuốc dẫn tới không thể hoạt động thông thường. khi nào đường thở bị thu hẹp, trẻ còn phải đối diện nguy cơ tiềm ẩn bận rộn bệnh hen phế quản cả đời.

Di chứng ở não

Nếu mẹ bầu hút hoặc hít phải khói hút thuốc lá thai nhi sẽ thiếu oxy để hô hấp. Nếu từ mức độ bào thai trẻ đã biết thành thiếu oxy thì sự tiến lên về cơ thể & trí não của trẻ cũng biến thành bị ảnh hưởng nghiêm trọng. lúc lớn lên, trẻ có thể bị không ổn định hành động, có chỉ số lanh lợi kém.

Sinh non, thai chết lưu

Trong số nghiên cứu về tai hại của thuốc lá đã đã cho thấy, khói hút thuốc lá cũng góp thêm phần làm tăng mật độ sinh non hoặc thai chết lưu lên đến 20 % đối với những bà mẹ bị ảnh hưởng bởi khói thuốc lá trong thai kỳ. không dừng lại ở đó, các mẹ hút hoặc hít khói hút thuốc liên tục cũng có nguy hại bị các tai biến sản khoa hơn so với các mẹ thông thường như: nhau bong non, nhau tiền đạo, bị chảy máu ở tử cung,…

Biểu hiện đột tử ở trẻ sơ sinh

Bên cạnh đó, hội chứng đột tử trẻ sơ sinh (SIDS) còn có chức năng xảy ra cao gấp 3 lần ở các mẹ có giao tiếp với khói hút thuốc trong time có bầu.
Như thế, khói thuốc lá sự thật là 1 trong những đe dọa vô cùng nguy hiểm đối với thai nhi. ngay từ bây giờ, để bảo vệ tình trạng sức khỏe của con & gầy dựng cho con một tương lai tươi đẹp các bậc cha mẹ cần tích lũy cho bản thân mình các kiến thức và kỹ năng không thiếu thốn hơn về hút thuốc & tai hại của hút thuốc lá đồng thờinhững hành động khốc liệt ở trong phòng chống thuốc lá!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét